Siêu th? d?ng c? th? d?c th? thao
Sport forum
Khuy?n m?i máy ch?y b? OMA

: Học cách lặn sâu  ( 831 )

0 1

phamductam

  • Thành viên danh dự
  • *****
  • -: 0
  • -: 4
  • : 950
Học cách lặn sâu
« : 03:33:PM, 22/08/2011 »
Lặn thường rất nguy hiểm. Con người có thể nhịn đói, nhịn khát được vài ngày, nhưng không thể nhịn thở được một giờ. Hơn nữa, nếu nín thở quá lâu, nếu không bị ngộp thở, thì cũng có thể sinh ra nhiều biến chứng quan trọng ở não, tim và phổi.
 
 Tuy nhiên, chúng ta có thể tránh được những tai nạn trong khi lặn, hoặc tránh được những di hại do lặn gây ra, nếu làm đúng theo những chỉ dẫn của phương pháp J. De Lalyman.
 
 a. Trước khi lặn: Thở mạnh ra cho khí độc thoát ra hết. Hít vào bình thường, khép chặt tiểu thiệt (cửa chặn lối thông giữa hốc mũi và khoang miệng);
 
 

 Ảnh sưu tầm từ Internet

 b. Trong khi lặn: giữ nguyên tiểu thiệt ở vị trí cũ cho tới khi cảm thấy ngột ngạt thì:
 
 * Hạ tiểu thiệt xuống, nhưng vẫn ngậm miệng;
 
 * Thở nhè nhẹ bằng mũi;
 
 * Khép tiểu thiệt lại như cũ. Khi nào lại thấy ngột ngạt thì làm lại như trên, cho tới khi hết hơi thì đừng cố gắng thêm, phải lên ngay.
 
 
 Thường thì chúng ta lặn được khoảng chừng 1 phút là nhiều. Những người thợ lặn chuyên nghiệp chuyên đi mò ngọc trai thì có thể lặnđược 5 phút. Kỷ lục thế giới hiện nay có thể hơn 10 phút. Khi lặn, ta cảm thấy ngột ngạt vì trong phổi đã có nhiều thán khí, nhờ thở nhẹ bằng mũi, thán khí sẽ thoát ra ngoài. Tiếp theo, phần dưỡng khí dự trữ sẽ phân phối đều trong toàn cơ quan hô hấp. Nếu tiểu thiệt được khép chặt cẩn thận, nước sẽ không tràn vào hốc mũi gây sặc.
 
 TẬP LUYỆN:
 
 Mới xem, một số ngựời sẽ nghĩ là khó, thực ra việc tập luyện không phức tạp.
 
 Thoạt tiên, ta có thể tập bằng cách ngâm đầu trong một thau nước sạch, mắt mở, nín thở từng thời gian ngắn một. Sau đó luyện tập cách áp lưỡi lên hàm ếch (cử động này làm cho tiểu thiệt ngăn cách đường thông giữa hốc mũi và hầu). Giữ như vậy trong khi ngâm đầu trong nước cho đến lúc cảm thấy ngột ngạt mới thở ra từ từ bằng mũi.
 
 Hãy tính thời gian ban đầu là bao nhiêu giây, sau đó nâng dần thời gian nhúng đầu trong nước. Hãy luyện tập nhiều ngày. Nếu chịu khó tập để trở thành thói quen, khi lặn xuống nước, bạn sẽ không gặp khó khăn.
 
 Chú ý:
 
 * Tập luyện nào cũng phải có điều độ, không được tập quá sức, bởi như vậy sẽ không hiệu quả, đôi khi còn có hại nữa;
 
 * Trong khi lặn không được thở bằng miệng.
 

DIẾN ĐÀN THỂ DỤC THỂ THAO VIỆT NAM

Học cách lặn sâu
« : 03:33:PM, 22/08/2011 »
Am thuc, nha hang, quan an, mon ngon

 


tennis bóng rổ bóng chuyền bóng bàn cầu lông golf thể hình yoga võ thuật điền kinh bơi lội tập thể hình vợt tennis vợt cầu lông vợt bóng bàn tập cơ bụng thể dục thể thao tap the hinh tap the duc tập thể dục vot cau long bong da bong ro bong chuyen máy tập may tap may tap da nang máy tập đa năng cốt vợt mút vợt máy chạy bộ may chay bo máy tập đi bộ máy tập chạy bộ air climber máy tăng chiều cao may tang chieu cao xe dap orbitrek máy tập cơ bụng may tap co bung tập cơ bụng tap co bung giảm béo may loc nuoc máy lọc nước nuoc sach nước sạch lọc nước loc nuoc may loc máy lọc