Siêu th? d?ng c? th? d?c th? thao
Sport forum
Khuy?n m?i máy ch?y b? OMA

: Bài tập yoga buổi sáng  ( 330 )

0 1

haikt23

  • Thành viên chủ chốt
  • ****
  • -: 0
  • -: 1
  • : 400
Bài tập yoga buổi sáng
« : 10:42:AM, 29/08/2011 »
Dành khoảng 15 phút mỗi sáng với vài động tác yoga sẽ giúp bạn có cơ thể dẻo dai và tăng cường sức khoẻ cho một ngày mới tràn đầy hứng khởi và năng động.
 
 Tư thế con cá (Matsyasana)
 
 Nằm ngửa, hai chân đặt sát nhau, bẻ ngược mũi chân hướng về đầu, giữ hai đầu gối thẳng. Nghiêng bên phải lót tay trái, nghiêng bên trái lót tay phải, hai cánh tay thẳng, lòng bàn tay úp, khuỷu tay giấu dưới thân càng nhiều càng tốt. Hít sâu, bẩy ngực lên khỏi sàn, thả lỏng cổ, buông lỏng đỉnh đầu xuống sàn. Vào thế thì hít thở sâu và đều, lồng ngực ưỡn cong hết mức, 90% độ nặng dồn lên hai khuỷu tay, 10% độ nặng ở đỉnh đầu.
 
 

 
Tác dụng: tác dụng vào tuyến cận giáp, giúp điều tiết canxi, kiểm soát liều lượng của nó trong máu và khả năng cơ thể hấp thu nó. Chỉnh sửa vai khom. Tăng dung tích phổi. Giảm các cơn co thắt ở khí quản. Giúp làm giảm bệnh suyễn và các bệnh về đường hô hấp. Kích thích và tăng cường chức năng của tuyến yên và tuyến tùng.
 
 Tư thế cái cày (Halasana)
 
 Nằm ngửa trên sàn, hai bàn chân sát nhau, bẻ ngược mũi chân hướng về đầu, giữ đầu gối thẳng. Hai cánh tay dọc hai bên thân, lòng bàn tay úp. Hai vai thả lỏng. Cằm hướng về phía ngực. Hít vào, nâng hai chân lên qua khỏi đầu, hạ hai chân xuống sàn từ từ có kiểm soát, dùng tay đỡ lưng (bốn ngón tay đỡ lưng, ngón tay cái đỡ hông). Vào thế thì hít thở sâu và đều, mắt tập trung vào rốn, hai khuỷu tay càng gần nhau càng tốt, hai đầu gối thẳng, bẻ ngược mũi chân hướng về đầu, gót chân hướng về sàn.
 
 

 
Tác dụng: giải toả căng thẳng vùng cổ và vai. Xoa bóp các cơ quan nội tạng, làm giảm bớt các chứng khó tiêu hay táo bón. Làm giảm chứng mất ngủ hoặc ngủ không ngon giấc. Giúp trí não sáng suốt, thăng bằng nội tâm.
 
 Máy bay nghiêng cánh với biến thể hai chân xoạc rộng
 Xoạc rộng hết mức hai chân, chống hai bàn tay trên sàn, phía sau lưng, các ngón tay hướng ra phía sau. Ngửa đầu ra sau và tựa người lên hai bàn tay. Hít vào, đồng thời nâng hông cao hết mức, cố gắng dán hai bàn chân xuống sàn. Vào thế, hít thở sâu và đều, ngửa cổ tối đa, đầu gối giữ thẳng.
 
 

 
Tác dụng: tăng cường sức mạnh của vai, tay và hông, khiến chúng mềm dẻo, đồng thời tăng cường sự phối hợp cơ bắp và trạng thái cân bằng.
 
 Gập người ra phía trước (Paschimothanasana) với biến thể hai chân xoạc rộng
 
 
Xoạc rộng hết mức hai chân. Hít sâu vào, giơ hai cánh tay cao quá đầu, tay song song mang tai. Kéo giãn cột sống tối đa. Thở ra, trong khi hạ thân người ra phía trước, lưng giữ thẳng để kéo giãn tối đa cơ bắp vùng lưng. Tay nắm lấy hai ngón chân cái, bẻ ngược mũi chân lên. Vào thế, hít thở sâu và đều, giữ thân người không nhấp nhổm lên xuống, gối giữ thẳng chạm sát sàn. Nếu được có thể tựa cằm và cuối cùng là ngực xuống sàn.
 
 

 
Tác dụng: kéo giãn toàn bộ mặt sau của thân người – hông, cột sống và cơ bắp chân và lưng. Giảm bớt sức ép trên cột sống và chứng đau thần kinh toạ. Tăng cường và kéo giãn các dây chằng. Điều chỉnh chức năng tuyến tuỵ, hỗ trợ tích cực cho những người mắc chứng bệnh tiểu đường và giảm glucose huyết.
 
 Tư thế đứng trên vai (Sarvangasana)
 
Nằm ngửa trên sàn, hai bàn chân sát nhau, bẻ ngược mũi chân hướng về đầu, giữ đầu gối thẳng. Hai cánh tay dọc hai bên thân, lòng bàn tay úp. Hai vai thả lỏng. Cằm hướng về phía ngực. Hít vào, nâng hai chân lên, dùng tay đỡ lưng (bốn ngón tay đỡ lưng, ngón tay cái đỡ hông). Vào thế thì hít thở sâu và đều, mắt tập trung vào rốn, hai khuỷu tay càng gần nhau càng tốt, bàn chân thả lỏng, gối giữ thẳng.
 
 

 
Tác dụng: thăng bằng chức năng của tuyến giáp, vốn là đầu não của các tuyến nội tiết, điều chỉnh quá trình trao đổi chất và sản sinh nhiệt, kiểm soát nhịp tim. Ngăn ngừa việc tụ máu ở chi dưới, xoa dịu tĩnh mạch, giúp tim có cơ hội nghỉ ngơi. Giảm tình trạng uể oải và trì độn ở trí não. Kích thích luồng khí đi qua kinh vị, tiểu tràng, bàng quang, tâm bào, ngoại tâm mạc và thận.
 
 Kết thúc bài tập với tư thế xác chết (Sarvasana)
 

 - Nằm ngửa trên sàn, hai bàn chân để cách nhau 50cm (gót chân ngay mép thảm), hai chân thẳng nhưng thả lỏng, các đầu ngón chân ngả sang hai bên.
 - Hai cánh tay tạo góc 450 so với thân người (khuỷu tay nằm trong mép thảm), hai bàn tay thả lỏng, lòng bàn tay ngửa, các ngón tay hơi cong.
 - Lưng áp sát sàn, đầu về chính diện, cằm hướng về ngực.
 - Thả lỏng cơ thể, nhắm mắt lại, hướng ý thức vào hơi thở, hít thở bằng mũi, bụng phồng lên xẹp xuống theo hơi thở nhịp 4 – 8.

DIẾN ĐÀN THỂ DỤC THỂ THAO VIỆT NAM

Bài tập yoga buổi sáng
« : 10:42:AM, 29/08/2011 »
Am thuc, nha hang, quan an, mon ngon

 


tennis bóng rổ bóng chuyền bóng bàn cầu lông golf thể hình yoga võ thuật điền kinh bơi lội tập thể hình vợt tennis vợt cầu lông vợt bóng bàn tập cơ bụng thể dục thể thao tap the hinh tap the duc tập thể dục vot cau long bong da bong ro bong chuyen máy tập may tap may tap da nang máy tập đa năng cốt vợt mút vợt máy chạy bộ may chay bo máy tập đi bộ máy tập chạy bộ air climber máy tăng chiều cao may tang chieu cao xe dap orbitrek máy tập cơ bụng may tap co bung tập cơ bụng tap co bung giảm béo may loc nuoc máy lọc nước nuoc sach nước sạch lọc nước loc nuoc may loc máy lọc